Những động tác nào bổ trợ cho chạy ngắn

     
*

*
Toán học tập
*
đồ vật Lý
*
hóa học
*
Văn học
Môn thể dục1/ Hãy nói tên những động tác bổ trợ trong chạy ngắn. Động tác chạy nâng cấp đùi, gót đụng mỏng hỗ trợ tích rất trong quy trình tiến độ nào của chạy ngắn.2/Khi về đích trừ phần tử nào không được chạm vào gạch đích. Bao gồm mấy bí quyết đánh đích, nêu ra.3/ Chạy ngắn chia làm mấy giai đoạn, nếu như ra. Cự ly ngắn gồm có những cự ly nào?.

1.

Bạn đang xem: Những động tác nào bổ trợ cho chạy ngắn

- Chạy bước nhỏ, chạy cải thiện đùi, chạy gót va mông.

- Đá lăng những hướng.

Xem thêm: Đề 1: Tuổi Trẻ Và Tương Lai Đất Nước Là Gì, Bài Văn Tuổi Trẻ Và Tương Lai Đất Nước

3.Kĩ thuật chạy cự li ngắn được phân thành 4 giai đoạn: Xuất phát, Chạy lao, Chạy thân quãng với Về đích.

Xem thêm: Ký Hiệu Đơn Vị Đo Chiều Dài Phổ Biến Trong Toán Học, Bảng Đơn Vị Đo Độ Dài

Xuất phátTrong chạy cự li ngắn cần sử dụng kĩ thuật khởi hành thấp cùng với bàn đánh đấm để tận dụng lực sút sau giúp cơ thể xuất phát nhanh.Có 3 lệnh trong xuất hành chạy ngắn: “Vào chổ!”, “Sẵn sàng!”, “Chạy!”. Kỹ năng ở tiến độ xuất phát gồm những kĩ thuật phải triển khai sau từng lệnh.

+ Sau lệnh “Vào chổ!”, bạn chạy đứng trực tiếp trước bàn đánh đấm của mình, ngồi xuống, chống hai tay trước vén xuất phát; lần lượt đặt chân thuận vào bàn đánh đấm trước, rồi chân tê vào bàn đánh đấm sau, nhì mũi bàn chân đều phải gặp đường chạy (để không phạm quy). Nhì chân phải nhún bên trên bàn đạp kiểm tra bao gồm vững không, để sửa đổi kịp thời. Tiếp đó hạ đầu gối chân phía sau xuống đường chạy, thu hai tay sau đây vạch xuất phát, chống trên các ngón tay như đo gang. Khoảng cách giữa hai bàn tay rộng bởi vai. Kết thúc, khung hình ở tứ thế quỳ trên gối chân vùng phía đằng sau (đùi chân kia vuông góc với mặt con đường chạy), sống lưng thẳng từ bỏ nhiên, đầu thẳng, góc nhìn phía trước, giải pháp vạch lên đường 40 – 50cm; trọng tâm cơ thể dồn gần như trên nhì tay, cẳng chân trước cùng đầu gối chân sau. Ở tư thế đó, người chạy chú ý nghe lệnh tiếp theo.+ Sau lệnh “Sẵn sàng!”, bạn chạy nhàn rỗi chuyển trung tâm về trước, đồng thời nhàn nhã nâng mông lên bằng hoặc cao hơn nữa vai (từ 10cm trở lên, tùy tài năng mỗi người). Hai vai nhô về trước gạch xuất phát5 – 10cm để cho trọng tâm khung người dồn về phía trước, góc nhìn phía trước bí quyết vạch xuất phát 40 – 50cm. Khung hình có 4 điểm kháng trên mặt con đường chạy là nhị bàn tay với hai bàn chân. Không thay đổi tư vắt đó để chuẩn bị sẵn sàng xuất phát mặc nghe lệnh.+ Sau lệnh “Chạy!” (hoặc giờ đồng hồ súng lệnh), xuất phát được bước đầu bằng đạp dũng mạnh hai chân. Đẩy nhì tay tránh mặt mặt đường chạy, mặt khác hai tay tấn công ngược chiều với chân (vừa để giữ thăng bằng, vừa để cung cấp lực sút sau của nhì chân). Chân sau không đấm đá hết, mà mau chóng mang lại trước để xong xuôi bước chạy lắp thêm nhất. Chân phía trước phải đạp doãi thẳng hết những khớp rồi mới rời khỏi bàn đạp, đưa nhanh về trước để thực hiện và dứt bước chạy lắp thêm hai.Chạy laoKhi hai tay rời ra khỏi mặt đường là thời điểm bắt đầu chạy lao. Vào chạy lao, nơi đặt chân trước luôn luôn ở sau điểm dọi của trọng tâm khung người (khoảng cách đây giảm dần sau mỗi bước chạy) rồi tiến tới ngang cùng sau thì quá lên trước. Cùng với bài toán tăng vận tốc chạy, độ bửa về trước của thân trên bớt dần, nút độ dùng sức trong tấn công tay cũng giảm dần. Trong số những bước đầu, nhì chân để lên đường chạy hơi bóc rộng rồi sút dần tính đến khi kết thúc chạy lao mới bình ổn gần thành một mặt đường thẳng.Tốc độ chạy lao được tăng lên chủ yếu là nhờ tăng cường mức độ dài cách chạy. Cách sau nên dài thêm hơn nữa bước trước ½ bàn chân và sau 9 – 11 bước thì ổn định.Chạy giữa quãngTiếp sau chạy lao là chạy thân quãng. Nhiệm vụ chủ yếu của chạy thân quãng là duy trì tốc độ cao đã đạt được trong chạy lao. Trong giai đoạn này, kĩ thuật chạy khá ổn định. Kĩ thuật của chạy giữa quãng có một trong những đặt điểm sau:Bàn chân đặt xuống mặt đường chạy có hoãn xung bằng phương pháp đặt từ nửa trước của bàn chân. Điểm để chân thường xuyên ở phía đằng trước của điểm dọi trọng tâm của cơ thể 30 – 40cm tùy thuộc vào tốc độ chạy. Tiếp kia chân chống trước đưa sang kháng thẳng đứng rồi thành sút sau. Đồng thời với rượu cồn tác đánh đấm sau là rượu cồn tác chuyển chân lăng về trước. Đùi chân lăng được nâng đủ cao – gần song song với mặt đất. Tốc độ chạy công ty yếu phụ thuộc vào vào công dụng đạp sau, yêu cầu động tác kia cần tiến hành chủ động (nhanh, táo bạo và đúng hướng). Để cung cấp cho đạp sau, chân lăng cũng yêu cầu đưa nhanh và đúng hướng. Đùi chân lăng về trước, chứ chưa hẳn là lên cao, để không giảm hiệu quả của lực đánh đấm sau.Ngay khi chân chống trước chạm chán đường, vai với hông phải dữ thế chủ động chuyển về trước (giúp khung người chuyển cấp tốc từ phòng trước sang sút sau). Chuyển động của vai so với hông cũng sole như của tay so với chân. Thân trên xẻ về trước khoảng tầm 50.Khi tiến công tay, nhị tay gập nghỉ ngơi khuỷu, đánh sole và cân xứng với nhịp điệu của hai chân. Nhì vai thả lỏng, đánh về trước hơi khép vào trong, đánh ra sau tương đối mở (nhưng chưa hẳn là đánh sang nhị bên) để giữ thăng bằng cho cơ thể. Hai bàn tay vậy hờ (hoặc duỗi những ngón tay).Khi chạy xe trên toàn cự li yêu cầu thở bình thường, chủ động nhưng không làm xôn xao kĩ thuật và nhịp điệu chạy.Về đíchKhi phương pháp đích khoảng 15 – 20m cần tập trung hết sức lực lao động để gia hạn tốc độ. Cố tăng cường độ ngả fan về trước để tận dụng hiệu quả đạp sau. Người chạy xong xuôi cự li 100m khi có một phần tử của thân bên trên (trừ đầu cùng tay) đụng vào khía cạnh phẳng thẳng đứng, cất vạch đích. Do vậy, ở cách chạy cuối cùng, tín đồ chạy phải chủ động gập thân bên trên về trước nhằm cham ngực vào dây đích (mặt phẳng đích) – đây là cách tiến công đích bởi ngực. Cũng có thể kết hòa hợp vừa gập thân trên về trước vừa xoay thân nhằm một vai va đích – đấy là cách đánh đích bằng vai. Không nhảy đầm về đích, bởi vì sẽ chậm rì rì – sau khoản thời gian nhảy lên, cơ thể vận động (bay về trước) chỉ theo quán tính, nên tốc độ chậm dần đều. Sau thời điểm về đích nên chạy tiếp vài bước theo cửa hàng tính cùng giữ thăng bởi để ngoài ngã, không dừng bất ngờ và không va chạm với người cùng về đích…- Cách sử dụng bàn đạp: Tùy đặc điểm và trình độ người tập để bố trí bàn đạp đến phù hợp. Thường thì có 3 cách sắp xếp bàn đạp. HS trung học phổ thông nên thực hiện cách phổ thông:+ phương pháp phổ thông: Bàn sút trước đặt giải pháp vạch phát xuất 1 – 1,5 độ dài cẳng chân và bàn đạp sau giải pháp bàn sút trước một khoảng bằng độ nhiều năm một ống quyển (gần nhị bàn chân) của người chạy.+ biện pháp xa: các bàn đấm đá được để xa vạch lên đường hơn: Bàn đấm đá trước đặt bí quyết vạch xuất phát gần hai cẳng chân và bàn đấm đá sau biện pháp bàn đấm đá trước một bàn chân hoặc ngay sát hơn. Phương pháp này thường cân xứng với fan cao, sức khỏe của chân và tay bình thường.+ cách gần: Cả nhì bàn đấm đá được đặt gần vạch xuất phát hơn: Bàn sút trước đặt biện pháp vạch xuất hành gần hai bàn chân (hoặc gần hơn) với bàn sút sau bí quyết bàn đạp trước chỉ còn 1 – 1,5 bàn chân. Bằng cách này, bằng phương pháp này tận dụng tối đa được sức mạnh của cả hai chân khi xuất phát đề xuất xuất phát ra nhanh, cơ mà thường phù hợp hơn với những người dân thấp, có chân tay khỏe. Việc hai chân rời khỏi bàn đạp gần như đồng thời sẽ khó khăn khi chuyển sang dùng sức đánh đấm sau luân phiên từng chân (ở trình độ chuyên môn kém) sẽ có hiện tượng bị ngừng sau bước rời bàn đạp.Dù theo cách nào, trục dọc của nhì bàn đạp cũng phải tuy nhiên song cùng với trục dọc của đường chạy.Khoảng phương pháp giữa hai bàn sút theo chiều ngang hay là 10 – 15cm, sao cho buổi giao lưu của hai đùi ko cảng trở nhau (do hai bàn đấm đá gần nhau quá), cũng không mất thông thường (hướng sang hai bên do hai bàn đạp xa nhau quá). Bàn đấm đá đặt trước sử dụng cho chân thuận (chân khỏe mạnh hơn).Góc độ của khía cạnh bàn đạp: góc giữa mặt bàn đánh đấm trước với mặt con đường chạy phái sau là 45 – 50o; bàn đấm đá sau là 60 – 80o. Đối với HS rất có thể lực kém thì nên sử dụng bàn sút xa gạch xuất phát, bao gồm góc độ nhỏ tuổi hơn